MỘT ĐÓNG GÓP NHỎ

18.07.2011 08:32

 

MỘT CHÚT ĐÓNG LÒNG GÓP CỦA MỘT NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG NAM ĐỊNH VÌ QUÊ HƯƠNG

 

Thật vui, vui lắm mỗi khi được đọc những dòng suy tư-tự sự Nam Định quê ta. Thi sĩ Vũ Duy Hiền với " DÒNG SÔNG QUÊ TÔI ", anh đã kéo chúng ta về với mảnh đất có sông dài biển rộng. Dù xa xôi nơi đất lạ, ta vẫn cảm nhận đâu đây còn đang vương làn khói khu công nhiệp dệt Thành Nam ngày nào, mùi thơm của " Chuối Ngự Đại Hoàng.. Tám xoan Hải Hậu...
" và " Tôi đi xa vẫn nhớ về sông ấy", rồi nghe tiếng nhịp chèo vỗ nước...ngược xuôi đưa khách tứ phương về đây hội tụ, dâng lòng thành kính nơi Đền linh, Chùa thiêng... Đời nhà Trần đã cho chúng ta rạng danh khí phách yêu Nước chống ngoại bang. Cổ Lễ, Chùa Keo...mang sức haò hùng " Nhà sư tòng quân đánh Mỹ." Chúng ta còn có Mẫu chúa Liễu Hạnh- một trong Tứ bất tử có từ thời xưa và... thời nay chúng ta cũng có hàng nghìn người mẹ bất tử cho Tổ quốc-cho quê hương tồn trường. Đọc nhiều lần...ngẫm suy những âm điệu " Nhớ dòng sông quê tôi", của thi sĩ Vũ Duy Hiền Và bài " Nam Định quê tôi" - bài tự sự quê mình của Lê Điềm, tôi bỗng chột dạ : Đền thờ Mẫu Liễu tỏa hương. Còn bao bà mẹ...nhớ thương con mình ?. Cằn khô đôi má vô tình... Ôi ! thương quá đời mẹ nghèo con đi đánh giặc. Hòa bình rồi lưng mẹ còng hơn !!!. Quê ta đẹp lắm, Người mình chân thật lắm, " Như dòng sông hiền hòa nối mạch sinh sôi" - thơ Vũ Duy Hiền.
   Phùng Ứng xin gửi tới đồng hương mình hình ảnh Me trong hòa bình - để góp phần " kéo nhau về quê hương - Và cùng
   chung tay thắp nén nhang lên trăm ngàn Mẫu Mộ : 

     Mẹ
  
Hòa bình niềm vui
Dâng trào tuổi trẻ
Chan nhòa mắt mẹ
Chờ con trai về...
...!!!
Tay mòn gậy tre
Chân gầy bước mẹ
Lần tìm –Tên mộ...
Biết con không về !!!

Làn môi héo khô
Lưng còng ôm bóng
Màng che mắt hõm
Chiều tàn đơn côi !

       Hết rồi chờ đợi...
            Mất rồi nụ hôn…
                 Nén hương khói run
                    Mẹ van đất trời… ! /.
           
                      Chè Đắng

 

CHÚNG TÔI CHÂN THÀNH CẢM ƠN ANH PHÙNG ỨNG VỚI NHỮNG ĐÓNG GÓP NHO NHỎ CHO TRANG WEB CỦA CHÚNG TÔI. HY VỌNG RẰNG CÁC ĐỘC GIẢ CÒN ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU NHỮNG VẦN THƠ HAY VÀ TÌNH CẢM TRÊN TRANG WEB NÀY